24/08/2010

Mazda 6 2011 Khỏe khoắn, nhiều tính năng

Đèn sương mù mới nằm thấp hơn và nhỏ nhắn hơn, cụm đèn pha được thiết kế mới, lưới tản nhiệt nằm cao hơn với logo Mazda hình cánh chim có màu đen trên tất cả các phiên bản và màu thân xe trên phiên bản thể thao-Sports Grade. Các đường trang trí chạm nổi chạy từ lưới tản nhiệt lên khiến cho phần đầu xe Mazda 6 trở nên khỏe khoắn hơn bao giờ hết.



Phong cách thiết kế hình cánh chim ở phần đầu lại lặp lại ở cụm đèn đuôi với những chi tiết trang trí hình cánh chim mạ chrome khiến nó có vẻ rộng hơn và dường như nằm thấp hơn vào trong pa-nen bên. Những chiếc đèn này là sự kết hợp của các thấu kính sáng rõ và đèn LED.

Phiên bản Mazda 6 nâng cấp cũng được trang bị la-zăng nhôm 17 và 18-inch hơi xoắn nhẹ để có kiểu dáng thể thao và sống động hơn. Những chiếc la-zăng này không chỉ góp phần tạo dáng mà còn giúp giảm trọng lượng xe vì chúng nhẹ hơn hẳn 1kg so với la-zăng của các mẫu xe trước.

Khách hàng có thể lựa chọn 10 màu sắc ngoại thất xe bao gồm hai màu hoàn toàn mới đối với dòng xe Mazda: màu xanh biển ánh kim sáng và màu đống tối; và hai màu mới đối với dòng Mazda 6: màu chì và màu đen bóng.



Nội thất của Mazda 6 nâng cấp đã có được sự lựa chọn cao cấp hơn về vật liệu. Các chi tiết mạ chrome với pa-nen phủ gỗ màu đen như gỗ làm piano, núm và các công tắc hay sử dụng được mạ chrome (điều khiển điều hòa, nút điều khiển hệ thống âm thanh, núm phanh đỗ xe và tay nắm cửa bên trong).

Các pa-nen trang trí cũng có bề mặt mới-model tiêu chuẩn được phủ bạc mờ, còn bản Sports Grade thì có màu bạc bóng loáng. Thêm vào đó là những đường nét mới trong đệm bọc ghế và da màu nâu tạo cảm giác sang trọng hơn.

Gói thể thao khỏe khoắn, nổi bật

Mazda 6 facelift cung cấp gói Sports Grade (thể thao) mới nhất cho tất cả các kiểu thân xe. Các tính năng đặc biệt chỉ có với gói thể thao nâng cấp bao gồm: biểu tượng Mazda lớn hơn ở lưới tản nhiệt trước với các đường gờ hình cánh chim màu thân xe xòe về hai phía; thiết kế đèn pha trước mới với hệ thống chiếu sáng tương thích kiểu xoay; đèn định vị hình cánh chim; đai đèn sương mù mới mạ bạc; cụm đèn hậu có thấu kính và LED bên trong.



Về nội thất, khách hàng có thể có được bề mặt mạ bạc sáng bóng cho tất cả các pa-nen trang trí và các đồng hồ đo có vành như kim loại để nhấn mạnh tính thể thao và tinh tế của chiếc xe. Với gói thể thao, khách hàng có lựa chọn da bọc đặc biệt màu nâu hoặc đen, hoặc một nửa là da màu đen. Phần vải của các ghế bọc nửa da này nằm dọc theo chiều cao của ghế, tạo diện mạo bắt mắt, gọn gàng.

Không gian khoáng đạt, nhiều tính năng

Giống như các mẫu xe đã ra mắt, phiên bản Mazda 6 nâng cấp có không gian khoáng đạt và nội thất đầy tính năng. Chiếc xe có rất nhiều ngăn chứa đồ nhỏ và hộp chứa đồ lớn dưới sàn xe giữa hai ghế trước. Về mặt này, Mazda 6 mới có thêm một ngăn nữa gần ghế người lái.

Gạt tàn được thay thế bằng một hộp đồ đủ lớn để có thể chứa được những vật nhỏ như thẻ, chìa khóa thông minh, hay bộ điều khiển khởi động hệ thống. Thêm vào đó là giá đựng cốc mới được đặt ngay sau gương chiếu hậu.



Tính năng karakuri (tiếng Nhật nghĩa là: một thiết bị cơ học gây ngạc nhiên cho người sử dụng) của các ghế sau vẫn được cung cấp: ghế có thể tự động gập lại theo tỉ lệ 60/40 bằng cách kéo chốt ở cạnh cốp xe (đối với phiên bản hatchback và wagon). Nắp khoang sau tự động di chuyển lên/xuống với cửa sập của bản wagon.

Chiếc nắp đặc biệt này tung ra một cái lưới khi mở cửa để tách cabin và khoang chứa đồ, giúp chặn dòng khí nóng/lạnh xâm nhập vào cabin khi xếp đồ hoặc lấy đồ.

Mazda 6 là một trong những mẫu xe có ô cửa khoang chứa đồ rộng nhất (1.066 mm với bản wagon) cũng như sàn khoang rộng nhất (1.146 mm) trong phân khúc. Thể tích khoang chứa đồ khi tất cả các ghế sau đều dựng là 510 lít (hatchback) và 519 lít (wagon/sedan) – đủ lớn để chứa được 5 chiếc vali của người lớn.



Mazda 6 wagon và hatchback có thể chứa nhiều hơn nữa nếu cần. Khi hàng ghế sau gập hoàn toàn, thể tích khoang chứa đồ của mẫu wagon và hatchback còn lên tới 1.702 và 1.751 lít.

Rất thoải mái

Cabin yên tĩnh và thoải mái đón chào các hành khách của Mazda 6 facelift. Chiếc xe được trang bị vật liệu hấp thụ âm thanh tốt, trụ A tối ưu hóa, kiểu dáng gương và cửa đóng khít để giảm tiếng ồn của gió. Cấu trúc sàn xe trung tâm tối ưu hóa âm thanh của mẫu xe nguyên bản cũng được duy trì cùng với bảng điều khiển thiết kế lại và mui được gia cố.

La-zăng chắc chắn hơn, bộ giảm chấn động lực ở tay đòn trên của hệ treo trước và của khớp dẫn hướng phía sau cũng góp phần làm giảm tiềng ồn từ đường dội vào.



Với các động cơ diesel 2.2L của Mazda 6 facelift, tiếng ồn trong quá trình khởi động nguội đã giảm xuống.

Mazda 6 đã được nâng cấp với hệ thống giao diện người – máy (HMI) phát triển mới với các thiết bị dễ dàng sử dụng hơn. Công tắc cần số mới đã được thiết kế lại để dễ thấy hơn với mỗi công tắc là một chức năng riêng.

Hệ thống điện thoại rảnh tay Bluetooth của Mazda 6 được nâng cấp để dễ sử dụng hơn, và giờ còn có cả kết nối âm thanh để chơi nhạc không dây từ những thiết bị chơi nhạc cầm tay.

Tính năng vận hành

Mazda 6 được trang bị cả động cơ xăng và động cơ diesel, trong đó có ba bản chạy xăng và ba bản chạy diesel. Bản MZR 2.0 DISI mới phát triển, chạy xăng, với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 155 mã lực ở 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 193 Nm ở 4.500 vòng/phút.



Động cơ này cho hiệu suất cao, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp chuyển số chính xác hoặc số tự động chủ động 5 cấp có chế độ số sàn.

Tiếp theo là bản động cơ cao nhất dòng-MZR 2.5 chạy xăng cho công suất 17 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 226 Nm ở 4.000 vòng/phút. Với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng thấp và một loạt các công nghệ tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu như S-VT – điều khiển van tuần tự hay VIS – hệ thống nạp biến thiên.

Động cơ này vừa mang lại công suất vận hành cao, mô-men xoắn lớn mà vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. MZR 2.5 còn được trang bị bộ xúc tác công nghệ nano đơn, và đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro V.

Bản động cơ xăng còn lại là MZR 1.8 đi kèm hộp số 5 cấp. Với bộ điều khiển ga điện tử, nó mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời, đồng thời hệ thống nạp biến thiên của nó cũng giúp tối ưu hóa hiệu ứng nạp theo tốc độ động cơ để đảm bảo mang lại công suất cao trong suốt dải vòng quay.



Động cơ này cho công suất 120 mã lực ở 5.500 vòng/phút và  mô-men xoắn 165 Nm ở 4.300 vòng/phút nhưng đã điều chỉnh lại tỉ lệ bánh răng để tiêu thụ ít nhiên liệu hơn động cơ hiện tại.

Cả ba phiên bản động cơ dầu MZR-CD 2.2 turbo tăng áp mạnh mẽ của Mazda đều chạy rất êm khi khởi động nguội nhờ điều chỉnh bơm nhiên liệu thiết kế mới, kiểm soát tuần hoàn khí-khí thải (EGR) và bugi đốt nóng hỗ trợ quá trình đốt cháy.

Ngoài ra, Mazda 6 facelift còn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, cả chủ động và thụ động, gồm: các túi khí, ABS-phanh chống bó cứng, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, kiểm soát độ bám đường điện tử (TCS), và kiểm soát động lực xe (DSC) là những trang bị tiêu chuẩn. Mẫu xe này còn có hệ thống kiểm soát áp suất lốp cảm biến hỗ trợ đỗ xe…cùng rất nhiều trang thiết bị khác.



















P.V