18/07/2011

Honda CR-V 2011 giá mới, xe có mới

Với một vài thay đổi ở ngoại thất, mẫu SUV “nội” Honda CR-V bản 2011 được nâng giá lên 1,113 tỷ đồng, cao hơn bản trước hơn 30 triệu đồng.

Ra đời sau nhiều những mẫu xe khác nhưng Honda CR-V luôn là cái tên không thể thiếu trong những danh sách xe bán chạy cũng như được yêu thích trong phân khúc xe thể thao đa dụng ở những thị trường khó tính nhất như Mỹ hay châu Âu.

Trong nước, CR-V là mẫu ôtô thứ hai được Honda Việt Nam lắp ráp, sau chiếc Civic. Ưu điểm của CR-V là thiết kế nhỏ gọn, hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố. Trang thiết bị an toàn khá đầy đủ và động cơ khỏe.

Có mặt ở Việt Nam từ năm 2008, CR-V nhanh chóng có một chỗ đứng riêng. Phiên bản facelift năm 2010 được cải tiến toàn diện, nhưng giá chỉ tăng đôi chút so với phiên bản trước đó (khoảng 14 triệu).

Năm nay phiên bản 2011 được cải tiến nhẹ về ngoại thất nhưng giá tăng khá cao, hơn 30 triệu đồng. Mức giá tăng thêm còn được Honda Việt Nam lý giải là việc nhập khẩu linh kiện khó khăn hơn. Hay đây là chỉ là xu thế tăng giá ăn theo thông tư 20 mới đây?



CR-V 2011 được làm mới với một vài nét chấm phá nhỏ. Cải tiến ốp cản trước và ốp cản sau hạ thấp hơn lộ ra những mảng màu kim loại thân xe hài hòa với đường viền mạ crôm cửa sổ được mở rộng nhấn mạnh chất thành thị của chiếc xe.

CR-V 2011 cũng được hoàn thiện hơn với tay nắm cửa mạ crôm, cho thấy sự hòa hợp trong từng đường nét thiết kế của CR-V.

Vốn là một chiếc crossover thể thao đa dụng, CR-V mới vẫn giữ phong cách thể thao vốn có. Nếu như phiên bản 2010, la-zăng xe thiết kế với 5 chấu kép, thì phiên bản 2011 lại được nhấn bởi phong cách thể thao với lazang mới 7 chấu đơn rắn rỏi.

Khi lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam CR-V cũng mang la-zăng 7 chấu đơn, nhưng thiết kế của la-zăng trong phiên bản 2011 khỏe khoắn và góc cạnh hơn.

Màu sắc luôn đóng một vai trò quan trọng trong phong cách xe hơi. CR-V 2011 cũng không là một ngoại lệ. Màu mới urban titanium của phiên bản 2011 góp phần khẳng định điều này.

Nội thất CR-V mới không khác gì phiên bản 2010. Với nội thất da đồng bộ cao cấp từ ghế ngồi và mặt táp-lô, nhấn bởi những đường vân gỗ ốp màu nâu quanh bảng điều khiển trung tâm cùng bề mặt ánh kim tinh tế ở cửa gió, bệ cần số và lòng cửa.

Việc mở rộng màn hình hiển thị cũng như bổ sung những hình biểu trưng tính năng cũng sẽ giúp cho người lái dễ dàng thuận tiện hơn trong việc kiểm soát thông tin và thông số khi điều khiển. Không gian nội thất đem đến sự hài lòng như ở một sedan cao cấp.

Động cơ cũng không có gì mới, dung tích 2.4L cùng hộp số tự động 5. Phiên bản facelift 2010 đã được cải tiến về hệ thống thanh giằng Mc Pherson cho hệ thống treo trước, mang lại cảm giác lái thoải mái và dễ dàng trong vận hành ngay cả khi cua gấp hay những cung đường ngoằn nghèo.

Sự ổn định và vững chắc trong vận hành cũng được củng cố bằng những cải tiến về cấu trúc của thanh đòn đa điểm tích hợp vòng đệm và May ơ.

Mặc dù dựa trên nền Civic nhưng CR-V lại được cách âm khác tốt. Chất lượng cách âm tốt ngay cả những vị trí nhạy cảm nhất như capo, cửa xe hay khoang hành lý.

CR-V 2011 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá 1,133 tỷ (đã bao gồm VAT). Mức giá này cao không kém gì xe nhập khẩu nguyên chiếc và khó tạo ra sức cạnh tranh mạnh với các đối thủ như Hyundai Tucson hay Toyota RAV4.
















P.V